222 ถ.พิศิษฐพยาบาล,
ท่าตะเภา เมืองชุมพร ชุมพร 86000

ประกาศกิจกรรมทั่วไป

ชุมพรระดมสรรพกำลังฟื้นฟูรพ.ชุมพรหลังฝนหนักทำน้ำท่วมขัง

Hits: 2434

              เช้าวันนี้(10 ธค.63 ) นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดุมศักดิ์ ร่วมกับกับจิตอาสา อาสามัคร จากมณฑลทหารบกที่44 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่41 ปกครองจังหวัดชุมพรและนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนศรียาภัย อาชีวะศึกษาจังหวัดชุมพร ได้ร่วมกันปฏิบัติการทำความสะอาดฟื้นฟูลาน ด้านหน้า ท่อระบายน้ำ ลานจอดรถภายในและภายนอก ตลอดจนด้านหน้าโรงพยาบาลรวมถึงภูมิทัศน์ของโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์
              โดยนายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จากการที่เกิดฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา น้ำฝนระบายลงสู่ท่อระบายน้ำไม่ทัน ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นของโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ที่บางส่วนต่ำกว่าถนนและสถานศึกษาพื้นที่ใกล้เคียง ในวันนี้จึงได้ระดมจิตอาสาและอาสาสมัครร่วมทำความสะอาด ท่อระบายน้ำ ล้างบริเวณลานจอดรถภายในและนอกอาคารเพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการได้รับความสะดวก โดยได้รับความร่วมมือจาก มทบ.44 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เทศบาลเมืองชุมพร เทศบาลตำบลท่ายาง บางหมาก จัดรถบรรทุกน้ำพร้อมกำลังพล มาฉีดทำความสะอาดล้างบริเวณลานจอดรถ ขุดลอกท่อ เก็บขยะที่อุดตันทางระบายน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำทำได้เร็วหากมีฝนหนักในวันข้างหน้า จึงขอบคุณทุกหน่วยที่ร่วมกันปฏิบัติการครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง
สำหรับสถานศึกษาทั้งสามแห่งที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในวันเดียวกันคือโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา โรงเรียนศรียาภัยและวิทยาลัยอาชีวะศึกษาจังหวัดชุมพร จังหวัดชุมพรได้ระดมจิตอาสาและนักเรียน นักศึกษาทำความสะอาดฟื้นฟูไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

2024 © โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ All Rights Reserved.